วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2556

สะพายกระเป๋าเป้ครั้งนี้ ไม่ให้พลาด ต้องทำยังไง

ซุนวูกล่าวไว้ว่า จะทำอะไร คิดการณ์ใดก็ตาม ต้องรู้ทั้งเขาและเรา เตรียมกลยุทธ์ เตรียมเสบียง เตรียมไพร่พล ให้พร้อมรบฉันท์ใด การเตรียมกระเป๋าเป้ ให้พร้อมใช้งานก็สำคัญฉันท์นั้น สะพายไปไหน ไม่มีคำว่า fail พร้อมครั้งนี้ เราเตรียมมาอย่างดี

ใครที่ยังไม่ได้อ่านจนจบ อย่าริแบกเป้ ไม่งั้นจะช้ำใจ อิอิ..  มาอ่านวิธีการใช้ และตระเตรียมเป้แฟชั่น เพื่อการใช้งานที่ถูกวิธีกัน จาก www.visavivamarts.com คะ สาวๆหนุ่มๆผู้เต็มไปด้วยวิญญาณนักผจญภัย อ่านซักนิดคะ

ครั้งนี้ เราจะไปที่ไหนอย่างไร หากครั้งนี้จะต้องไปพรีเซนต์งาน ไปพรีเซนต์ให้อาจารย์คุมสอบ ไปเรียนที่โรงเรียน ไปเรียนพิเศษ หรือไปเจอะเพื่อนๆ ของที่จะเอาไปย่อมแตกต่างกันไป คาถาปฐมบทนี้สำคัญนะคะ อย่ามองข้ามไป เพราะจะได้แบกของแต่พอดี ถูกสถานที่ ถูกกาล รับรองไม่พลาดชัวร์

มาตระเตรียม รถบรรทุกสรรพวุธก่อน ก็กระเป๋าเป้นั่นเองคะ ดูว่าทำจากอะไร เป็นหนัง หรือเป็นผ้า แล้วหนังแท้หนังเทียม ผ้าหนา ผ้าบาง เพราะหากต้องไปในที่ๆต้องลุยๆหน่อย เช่น ไปดำน้ำ ไปเที่ยวเกาะ ไปขึ้นเขา ตะลุยต่างแดน ป่าดงดิบ เป้ที่จะใช้ก็ควรต้องอย่างหนา และทนทานได้ทุกสภาวะคะ แต่จะไปใกล้ๆ ไม่ได้ไปไกล ไปเรียน ไปเจอเพื่อน ไปที่ทำงาน จะแบกทั้งกองพันไป ก็กระไรอยู่ เลือกที่เบาๆ ไม่หนักมากจะดีกว่าคะ อย่าลืมเผื่อน้ำหนักที่จะต้องใส่เข้าไปด้วยน๊า

เช็คสภาพผิวแล้ว มาดูด้านบน ด้านหลังกันบ้างคะ


ดูซิปก่อนเลยว่า เป็นแบบไหน ซิปเดี่ยว ซิปคู่ ถ้าซิปคู่เราจะรูดด้านใดก็ได้ แต่ตรงนี้ก็แล้วแต่ชอบคะ บางคนบอกว่า รำคาญ มีเยอะเกิ๊น ที่สำคัญเรื่องซิป หัวใหญ่ดีกว่าหัวเล็ก เหล็กดีกว่าพลาสติก ซี่ใหญ่ดีกว่าซี่เล็ก แต่บางแบบมีเซฟให้ 2 ชั้น ทั้งซิป และแม่เหล็กเลย ให้เลือกใช้ เผื่อตัวนึงขอลาพัก อีกตัวจะได้ทำหน้าที่แทนได้

จากนั้นพลิกด้านหลังมาดูนิดคะ ว่าสายเป้ปรับได้มั๊ย มีบุกันกระแทกไว้ด้วยมั๊ย คือฟองน้ำหรือใยที่บุไว้ด้านใน ช่วยให้บ่าไม่ต้องรับแรงกดมากไปจากน้ำหนักของกระเป๋า และไซส์แต่ละคนไม่เท่ากัน สายก็ควรปรับให้เหมาะกับแต่ละคนคะ 

เมื่อเช็คภายนอกเสร็จแล้ว ตรวจดูที่ฟังก์ชันกันต่อซักนิดคะ ว่ากระเป๋าของเรามีช่องใส่ของด้านใน ด้านหลัง และด้านข้าง กี่ช่อง ด้านในมีกี่ช่อง มีซิปเท่าไหร่ เพราะจะได้ทราบว่า จะใส่ของสามัญประจำบ้านของเราได้มั๊ย เช่น หนังสือหนังหา อุปกรณ์ไอที กุญแจบ้าน กุญแจรถ คอมพิวเตอร์พกพา นิตยสาร กล้อง กระเป๋าตังค์ และอื่นๆอีกมากมาย คัดที่เราต้องใช้ออกมาเลยคะ

เมื่อรู้เสบียงที่ต้องขนแล้ว มาดูกระเป๋าเป้ที่เพิ่งสอยมาได้หมาดๆ หรือคิดว่าจะซื้อ หรือที่มีอยู่แล้ว ว่ามีความพร้อมแค่ไหนในการใส่ของ ควรที่จะหาใบใหญ่ซักหน่อย ถ้าต้องแบกหนังสือไปเรียน แบกคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค textbook ไปพรีเซนต์หน้าชั้น หรือที่ทำงาน ที่สำคัญควรเว้นที่ว่างไว้บ้าน ไม่ต้องเบียดกันจนร้อน ตอนใส่เข้าไปไม่มีปัญหา แต่พอจะเอาออกต้องหาผู้ช่วย แบบนี้ก็ไม่ไหวนะตัวเอง
เว้นที่ไว้ซักหน่อย จะหยิบจะจับอะไร จะได้สะดวกโยธินคะ

เมื่อสำรวจเป้แฟชั่นตามที่แจ้งข้างบนแล้ว ตอนนี้ก็จะรู้แล้วว่า มีช่องใส่ของด้านหน้า ด้านหลัง ด้านข้าง ด้านในกี่ช่อง จัดสรรของที่จะเอาไปกระจายให้ทั่วๆเลยคะ  บางใบนั้น โอ๊วแม้เจ้า กระเป๋าด้านหน้าใส่หนังสือเล่มใหญ่ๆได้สบายบรื๋อ ก็ใส่ไปได้เลย จะได้ใส่ของอย่างอื่นด้านในได้อีก ถ้าเกรงว่าซัมเมอร์นี้ แค่ขยับเหงื่อก็ออกแล้ว ต้องผจญกับแดดเผาด้านนอก ควรหากระติกใส่น้ำ ป้องกันร่างกายไม่ให้เสียน้ำและอ่อนเพลียคะ จัดไว้ด้านข้างหรือด้านในก็ได้คะ
ด้านนอกเสร็จแล้วมาดูด้านในต่อคะ ว่ามีช่องใส่ของมากน้อยแค่ไหน ขนาดอยู่ที่เท่าไร เลือกของที่เราต้องใช้อยู่เป็นประจำ ไม่ต้องเสียเวลาควานหา เช่น มือถือ กระเป๋าสตางค์ใบโปรด ที่ใส่บุ๊คแบงค์ นามบัตร หรืออะไรที่จำเป็นสำหรับเราก็แล้วแต่ ใส่เก็บแยกไว้เลยคะ เวลาจะใช้ แค่เปิด แล้วหยิบได้เลย ไม่ต้องหงุดหงิดที่หาของไม่เจอ

จัดของที่มีน้ำหนักมากสุดเอาไว้ด้านหลังติดกับหลังมากที่สุด เดี๋ยวจะบอกเหตุผลต่อมาคะ ว่าทำไมถึงต้องทำเช่นนั้น เพราะปกติเวลาใส่ของ ก็ใส่ๆเข้าไป ก็จบเรื่อง

มีทหารที่ดีเพียงแค่หยิบมือ ดีกว่าทหารเลวนับหมื่น ดังนั้นเมื่อคัดที่จำเป็นได้แล้ว ก็ไม่ต้องจัดทุกอย่างที่หามาได้ใส่เข้าไปในเป้กันเหนียวนะคะ จะไปแค่ตรงนี้ แต่แบกของยังกับยกเวท เดี๋ยวโรคปวดหลังปวดไหล่จะถามหา ด้วยความปราถนาดีคะ 

ที่ต้องให้จัดของที่หนักสุดไปไว้ให้แนบตัวเราที่สุดนั้น ก็เพราะว่า เป็นการทุ่นแรง ให้เราออกแรงน้อยสุดในการสะพายกระเป๋าครั้งนี้ ไล่น้ำหนักจากหนักสุดไว้ด้านใน เบาสุดไว้ด้านนอก ถ้าไม่เชื่อ ลองใส่หลายๆแบบ แล้วเปรียบเทียบกันดูก็ได้น๊า 

ถ้าของด้านในมีหยิบมือเดียว และไม่หนักมาก จะสะพายข้างเดียวหรือสองข้าง ก็ไม่เป็นไรคะ แต่ถ้าจัดเต็มเลยครั้งนี้ แนะนำว่าสะพายด้วยไหล่สองข้างจะดีกว่าคะ จะได้ไม่เมื่อยเวลาถือของหนักๆน๊า

เท่านี้ก็บุกตะลุยได้เลย let's go
ที่มาของเนื้อหา และรูปภาพ กระเป๋าเป้ http://www.visavivamart.com คะ



คลิ๊กดูวีดีโอประกอบได้เลยคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความแฟชั่น ยอดนิยม