วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เลือกรองเท้าแฟชั่น ให้สวย และดีต่อสุขภาพ



ถ้าจะตอบว่า อะไรที่ทำให้เราทำกิจกรรมต่างๆได้ มักเป็นสิ่งที่เรามองข้าม แต่สำคัญอย่างยิ่งยวด คำตอบมีมากมายหลากหลายเลยคะ

 แต่ถ้าเป็นอวัยวะนี้ คำตอบที่ถูกต้อง ก็คือ เท้า คะ เพราะถ้ามีเครื่องนับก้าวการเดิน ตั้งแต่เริ่มตั้งไข่ได้ จนถึงปัจจุบัน

คงจะนับไม่ถ้วนเลยคะ ว่าเราเดินไปแล้วกี่ก้าวกันแน่ แต่ที่แน่ๆก็คือ เราใช้เท้าชั่วชีวิตนี้ ไม่น้อยเลย จริงมั๊ยคะ

เจ้าเท้าแสนรัก เพื่อนตายของเรา ทำงานให้เราทั้งชีวิต เราก็ควรดูแลเพื่อนร่วมทางของเราให้ดีที่สุด เกิดวันนึงประท้วงขึ้นมา ทายซิว่าใครจะแย่ อิอิ..

 visavivamarts มีวิธีเช็คสุขภาพเท้า การเลือกรองเท้าแฟชั่น และรู้จักข้อดีข้อเสียของเท้าเรามาฝากคะ

วิธีตรวจสอบง่ายๆว่า เราละเลย ไม่ใส่ใจเท้าของเรา จนเจ้าเพื่อนต้องส่งสัญญาณเตือน
สัญญาณเตือนดังกล่าวมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยคะ

หากมีอาการดังนี้ ปกติเคยยืนได้นานๆ เดี๋ยวนี้ไม่ถึงชั่วโมงก็ปวดแล้ว บางครั้งก็ปวดที่อุ้งเท้า นิ้วเท้า ส้นเท้า หนักๆหน่อยก็ปวดทั้งขา

จนลามไปปวดหลัง หากมีอาการที่ว่ามาข้างต้น ไม่ว่าจะเริ่มปวดตรงส่วนไหนๆก็ตาม นั่นแสดงว่า เราใช้เท้าไม่ถูกต้องแล้ว

และส่วนหนึ่งก็คือ การเลือกรองเท้าไม่เหมาะสมนั่นเอง



เรามักจะเลือกกันตามความชอบ นั่นเป็นสิ่งที่ถูกต้องคะ แต่หากชอบ แล้วทำร้ายเพื่อนเรา เรานั่นแหละที่จะแย่

ดังนั้นเลือกที่ชอบแล้ว ควรจะรู้จักวิธีเลือกด้วยคะ

แล้ววิธีเลือกรองเท้าแฟชั่นเก๋ๆซักคู่ ควรพิจารณาอะไรบ้าง ควรแบ่งเป็น 2 ประเด็น คือ เท้าของเรา และแบบของรองเท้า

เท้าแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน ต่างกันทั้งรูปร่างและโครงสร้างเท้าคะ

รูปร่างหรือโครงสร้างเท้า แบ่งเป็น 2 แบบใหญ่ๆ คือ เท้าแบน และเท้าสูง คะ
คนเท้าแบน หากจะปวดเท้า มักจะปวดเริ่มที่กลางเท้าและค่อยลามไปส่วนอื่น เช่นเดียวกับเท้าสูง
มักจะปวดที่นิ้วเท้าและส้นเท้าก่อนคะ

ดังนั้นหากเท้าแบน ควรจะเลือกรองเท้าที่มีตัวเสริม ลดแรงกระแทกบริเวณกลางเท้า ส่วนเท้าสูง ก็คือด้านหน้า และส่วนท้ายคะ

อีกปัจจัยนึงคือ แบบของรองเท้าที่เหมาะ ว่าจะเลือกรองเท้าใส่สบายๆซักคู่ ต้องดูอะไรบ้าง มี 4 ส่วน คือ พื้น ตัว ส้น และความพอดีคะ

พื้นรองเท้าที่ดี จะต้องยึดเกาะได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนใหญ่จะทำจากยางพารา ยางที่ดีต้องยืดหยุ่นคะ และด้านในควรจะมีจุดรองรับ

เพื่อช่วยกระจายแรงกดเวลาเดินหรือวิ่ง

ตัวรองเท้าที่ดี ควรจะคงทน ไม่ระคายเคืองต่อเท้าของเรา และระบายอากาศได้ดี

ส้นรองเท้าไม่ควรสูงปรี๊ดเกินไป จะสูงมาก แรงกดจะไปที่ไหนคะ ก็คือ ด้านหน้าเท้าเรา และจะลามไปน่อง หลังได้

แต่สมัยนี้ สาวๆที่ต้องการให้หุ่นดูสูงชะลูด คงจำเป็นต้องใช้ส้นสูง ใช้ได้คะ แต่อย่าใส่ติดกันนานๆ และควรมีส้นเตี้ยไว้เปลี่ยนบ้างคะ

และสุดท้ายก็คือ ต้องลองใส่คะ ใส่เดินดูว่า อึดอัดมั๊ย กัดมั๊ย เวลาที่ลองดีที่สุด ก็คือช่วงที่เท้าเราผ่านการใช้งานมาซักพัก

ช่วงบ่ายๆเวิร์คสุดคะ เลือกให้มีที่ว่างซักนิด เพราะเดี๋ยวใส่ไปซักพัก รองเท้าเราจะยืดออกเอง เลือกที่พอดีมีที่เหลือ ใส่ไม่อึดอัด

ลองใส่แล้วเดินเลยคะ อย่าลืมทริคในการกรองเท้าที่ดีข้างต้น

เท่านี้ก็จะได้ทั้งสวยดูดี และดีต่อสุขภาพเท้าเราแล้วคะ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความแฟชั่น ยอดนิยม