วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

การดูแลกระเป๋าเป้ใบโปรด


กระเป๋าเป้ เป็นแบบกระเป๋าหนึ่งแบบ ที่นิยมใช้กันมั๊กมาก ทั้งชาย และหญิง เพราะรูปแบบที่ใช้งานได้ง่าย สะดวก แบกขึ้นหลัง และไปได้เลย มีทั้งแบบใบโตๆใช้เดินป่าท่องเที่ยวจะใน หรือต่างประเทศ และต้องไปหลายๆวันเหมาะสุด ใบกลางๆใช้สะพายไปเรียนหนังสือ เรียนพิเศษ เดินทางไม่กี่วัน ใบเล็กๆสำหรับใส่ของกระจุกกระจิก ใช้แบกไปไหนต่อไหนได้สะดวกสบาย


ใช้ไปนานๆก็ต้องมีการดูแลรักษากันบ้าง เพื่อให้กระเป๋าใบเก่งอยู่กับเราไปนานๆ

visavivamarts มีวิธีดูแลรักษาเป้แต่ละประเภท มาฝากคะ

หลังการใช้งานทุกๆครั้ง ควรจะนำเศษฝุ่น ดิน ทราย ที่ติดทั้งด้านนอก ด้านใน ด้านข้างออกมาทุกครั้ง แล้วนำไปผึ่งลมบ้าง เพื่อไม่ให้อับ

หมั่นตรวจสอบ จุดที่รับน้ำหนักของกระเป๋า เช่น ตัวยึดปลายสายด้านหลัง หากเริ่มปริ ให้รีบซ่อมแซมคะ ถ้าปลายสายรุ่ย โดยส่วนใหญ่จะทำจากไนล่อน (nylon) ให้ใช้ไฟลนที่ปลายสาย จะเป็นการเก็บงานไม่ให้รุ่ยคะ ถ้าเป็นวัสดุอย่างอื่น เช่น ผ้าทั่วๆไป ให้ใช้น้ำยาเคลือบ เคลือบทับที่ปลายสาย

เช็คว่าซิปรูดได้มั๊ย ซิปแตก ซิปฝืดรึเปล่า และควรแก้ไขแต่เนิ่นๆ

ถ้าสกปรกมั๊กมาก วิธีแก้ไขไม่ยากคะ จัดการรอยที่เปื้อนเยอะๆก่อน แล้วค่อยนำไปทำความสะอาดทั้งไปอีกทีคะ

ถ้าเปื้อนคราบน้ำมัน ให้ใช้สำลีจุ่มน้ำมันยูคาลิปตัสเช็ดออกได้ หรือ ถ้าเป็นกระเป๋าเป้ผ้า ให้ใช้แป้งฝุ่นโรยที่คราบ แล้วใช้กระดาษทิชชู่วางทับ แล้วใช้เตารีด รีดทับเพื่อดูดคราบน้ำมันออกมา

หากเปื้อนรอยดินสอ ไม่ต้องตกใจคะ มีวิธีแก้ง่ายๆ โดยใช้ยาสีฟันทั่วๆไปในห้องน้ำเรานี่แหละ ทาไปที่รอยเลย แล้วค่อยเช็ดออก



ถ้าเป้แฟชั่นใบโปรด ของเราเปื้อนรอยจากปากกา ให้ใช้สำลี ชุบแอลกอฮอล์พอหมาดๆเช็ดออกคะ แต่ถ้าเกิดเปื้อนหมึก ใช้แอลกอฮอล์เช็ดไม่ออก ให้ใช้น้ำมันสนเช็ดออกแทนคะ

ถ้าเป็นรอยเปื้อนจากเป้หนังเทียม อย่าใช้เตารีด ในการขจัดคราบน้ำมันนะคะ ให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดหนังทั่วๆไปเช็ดออกคะ

วิธีทำความสะอาดเป้แฟชั่นผ้า เมื่อขจัดคราบแล้ว ให้นำไปแช่น้ำผสมน้ำยาทำความสะอาด แล้วใช้แปรงขัดถูทำความสะอาดอีกที แล้วค่อยนำไปตากแดด ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วคะ แต่ถ้าเป็นเป้ ประเภท หนังเทียม และหนังแท้ ไปซักคงไม่เหมาะ ให้ใช้วิธีทำความสะอาดเฉพาะของแต่ละแบบคะ

สุดท้ายหากมีหลายใบ แล้วไม่ค่อยได้ใช้ หาถุงผ้าเก็บไว้ก็ดีคะ ถ้าไม่มีก็วางไว้ในตู้ หรือที่อากาศระบายได้ดี ไม่ร้อน และไม่ชื้นเกินไปคะ

อีกหนึ่งสิ่งที่ควรรู้ ก็คือ การเช็คสภาพเป้ ก่อนที่จะนำมาใช้คะ 
คลิ๊กเลย ถ้าอยากทราบว่า สะพายเป้อย่างไรให้เบาที่สุด











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความแฟชั่น ยอดนิยม