วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เทคนิคการดูแลกระเป๋าสตางค์หนังแท้

กระเป๋าสตางค์ หรือ กระเป๋าเงิน ที่ทำจากหนังสัตว์ เช่น วัว งู จรเข้ ปลากระเบน เป็นต้น ได้ขึ้นชื่อว่า มีความสวยงามของลายหนังตามธรรมชาติ สัมผัสแล้วนุ่มลื่น ยิ่งนานวันยิ่งนิ่ม น่าใช้ สีสันเปลี่ยนเป็นเข้มและเงาขึ้นตามกาลเวลา

หากมีวิธีดูแล กระเป๋าสตางค์หนังแท้ ที่ถูกวิธี จะช่วยยืดอายุในการใช้งานได้อย่างยาวนาน กระเป๋าบางใบสามารถส่งต่อให้ลูกให้หลานใช้ต่อได้อีกด้วยคะ เป็นวินเทจสไตล์ และหาเลียนแบบได้ยาก ตรงความเก๋านี่แหละ

หากดูแลด้วยตนเองแล้ว ไม่จำเป็นที่ต้องเอากระเป๋าไปสปาที่ไหน



เคล็ด หรือทริคในการดูแลด้วยตัวเราเอง ไม่ยากเลยคะ

ถ้าเปื้อนฝุ่น ก็ใช้ผ้าแห้งเช็ดออก หากทิ้งไว้นานจนฝุ่นกลายเป็นคราบ เอาน้ำยาที่มีส่วนผสมของน้ำมันเช็ดออกได้ เช่น ลิปน้ำมันมะพร้าว ก็เช็ดออกได้นะคะ

เผลอทำน้ำหกใส่ไม่ต้องตกใจคะ ถ้าเป็นน้ำเปล่า ก็เอาผ้าหรือทิชชู่ซับน้ำออกก่อน แล้วไปผึ่งลมให้แห้ง แต่ถ้าไม่ใช่น้ำเปล่า เอาผ้าจุ่มน้ำสบู่อุ่นๆเช็ดทำความสะอาด แล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดซ้ำตรงรอยอีกที แล้วนำไปตามลมให้แห้งอีกทีคะ

หากต้องการให้หนังทนรอยขีดข่วนได้ดี และดูเงาๆ ให้หาเสปรย์ หรือน้ำยา สำหรับหนังแท้โดยเฉพาะมาใช้คะ แต่ไม่จำเป็นต้องใช้บ่อยเกินไปนะคะ เพราะแทนที่จะดี กลับทำให้เวลาใช้ลื่น แหนะ และอาจทำหลุดมือได้ง่ายนะจะบอกให้

สำหรับสาวๆที่มีกระเป๋าหนังแท้หลายใบ ใบไหนไม่ใช้ก็เก็บใส่ถุงผ้า และกล่องที่แถมมา หรือถ้าไม่มีก็ใส่ถุงผ้า เก็บไว้ในที่ไม่อับชื้น หรือหากไม่มีอีกไม่เป็นไร ใส่ถุงขุ่นเจาะรูเอาไว้ก็ได้เหมือนกัน แต่ทางที่ดี หาถุงผ้ามาห่อไว้จะดีที่สุดน๊า นานๆเกิดติดใจกระเป๋าสตางค์ใบใหม่ขึ้นมา ใบนี้ไม่ได้ใช้จริงๆ ก็หมั่นเอามาตากอากาศข้างนอกบ้าง เดือนละครั้งก็ยังดีน๊า เกิดอยากเปลี่ยนกลับมาใช้ จะได้อยู่ในสภาพดี พร้อมลุยคะ

มีข้อควรระวังซักนิดนึงคะ คลิ๊กอ่านได้ ที่นี่


กระเป๋าเงินหนังแท้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความแฟชั่น ยอดนิยม